Lo vỡ sân Vinh

Thứ sáu - 26/07/2013 21:16 891 0
Một điều chắc chắn là trận đấu SLNA - HAGL sẽ không còn chỗ trống do lượng người đăng ký vào xem quá lớn và ban tổ chức đang lo các phương án đảm bảo an ninh.
7-1365947521-500x0-1374850579_500x0.jpg
Ban tổ chức sân sẽ tổ chức lực lượng an ninh chu đáo để tránh tái diễn cảnh này. Ảnh: Đức Đồng.

Trong mùa giải này, sân Vinh đã một lần suýt vỡ khi SLNA tiếp Xuân Thành Sài Gòn ở sân nhà. Sau kinh nghiệm đó, ban tổ chức sân Vinh không dám phát hành hết vé và trận đấu tới cũng chỉ có khoảng 18.000 vé được phát ra. Tuy nhiên, số lượng vé mà các đơn vị đăng ký mua trong trận cầu đinh chiều 27/7 cũng đã gần vượt. Số vé còn lại sẽ được ban tổ chức bán tự do ở khu vực cạnh sân Vinh nhưng chắc chắn cũng hết veo vì nhu cầu của cổ động viên quá lớn.

Trận cầu này có sức hút do tổng hợp nhiều yếu tố hấp dẫn. Đầu tiên, đó là cuộc đấu giữa 2 đội bóng đang ganh đua chức vô địch ở chặng nước rút. Thứ hai, cái tên HAGL cũng gây ra nhiều vết gợn với CĐV xứ Nghệ bắt nguồn từ mùa giải 2011 khi đội bóng phố núi từ chối yêu cầu đổi lịch để tạo thuận lợi cho SLNA đá AFC Cup. Thứ ba và là lý do quan trọng nhất, đó là trận cầu chia tay tiền đạo Công Vinh trước khi chân sút này sang Nhật Bản theo hợp đồng cho mượn.

Không khí trước trận đấu này càng thêm phần căng thẳng khi cổ động viên 2 đội thi nhau 'ném đá' trên mạng. Đầu tiên Hội CĐV HAGL chế bức hình những chàng Sơn Tinh lực lưỡng mang logo HAGL đang xuống núi để chống lại 'Thủy Tinh SLNA'. Không chịu kém, các thành viên Hội CĐV SLNA cũng liên tiếp có những ảnh chế và status đáp trả phía HAGL. Điều này là dấy lên nỗi lo trận đấu có thể có nguy cơ về an ninh.

Tuy nhiên, Trưởng ban tổ chức trận đấu Hồ Văn Chiêm khẳng định: ''Trận đấu sẽ không có vấn đề gì về an ninh bởi lực lượng cổ động viên HAGL hầu như chưa bao giờ gây nên vấn đề gì. Họ sẽ được bảo đảm an toàn trước, trong và sau trận đấu''.

Ngoài việc bảo vệ đội khách, lực lượng an ninh trên sân cũng đặc biệt chú ý đến hành vi bắc thang trèo vào sân, vốn thường bùng phát trong những trận cầu có sức hấp dẫn ở sân Vinh. Việc khán giả trèo vào sân không chỉ làm việc kiểm soát lượng người trên sân gặp khó khăn mà còn gây nguy hiểm cho chính những cổ động viên đó.

Mức giá vé ở trận này vẫn được duy trì như những trận trước. Theo đó, khán đài A có mái che được bán với mức giá 50.000-60.000 đồng, khán đài B giá 20.000 đồng và khán đài C, D chỉ là 10.000 đồng/vé.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây