Tân HLV Barca: 'Không vô địch là thất bại'

Thứ sáu - 26/07/2013 10:50 726 0
Vị HLV 50 tuổi Gerardo Martino cho biết ông đã sẵn sàng đương đầu với thách thức tại một trong những CLB hàng đầu thế giới.

Một buổi chiều nắng ấm tại Tây Ban Nha, Martino khoác lên mình chiếc áo gi-lê xám bước vào phòng họp báo, nơi hàng chục phóng viên đang ngồi chật ních chờ đợi sự xuất hiện của tân HLV trưởng Barca. "Tata" tỏ rõ sự tự tin khi khẳng định sẽ khôi phục hình ảnh Barcelona bất khả chiến bại như 5 năm về trước.

Capture-JPG-1374848403_500x0.jpg
HLV Gerardo Martino chụp ảnh ra mắt đội bóng mới

Martino, ngồi bên cạnh Phó chủ tịch Josep Bartomeu và Giám đốc thể thao Zubizaretta, mở đầu: "Tôi rất hạnh phúc khi được Ban lãnh đạo đội bóng tín nhiệm. Được dẫn dắt CLB danh tiếng như Barcelona là vinh dự rất lớn dành cho tôi".

Sau giai đoạn 4 năm thăng hoa dưới triều đại Pep Guardiola, Barca gần đây có dấu hiệu thoái trào. Vị chiến lược gia người Argentina cũng cảm nhận được những thách thức dành cho ông.

"Bất cứ đội bóng nào cũng có thể tiếp tục phát triển khi đã đến sự hoàn hảo, chúng tôi vẫn còn nhiều mặt phải cải thiện. Barcelona được xây dựng để trở thành nhà vô địch. Vì vậy, đối với chúng tôi, không đạt danh hiệu là một thất bại", Martino chia sẻ.

Trước những câu hỏi về chiến thuật, Tata cho biết sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 như ông đã từng áp dụng thành công tại CLB Newell' Old Boys và đội tuyển Paraguay trước đây. Đó cũng là sơ đồ quen thuộc với Barca 5 năm qua. Tata chỉ có một chút điều chỉnh để phù hợp với khả năng của từng cầu thủ.

Một tuần nay, sự kiện Barcelona thay HLV đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá. "Người cũ" của đội bóng Catalan là Luis Enrique tưởng như đã đặt một chân vào ghế nóng nhưng cuối cùng ban lãnh đạo lại chọn một cái tên xa lạ với làng túc cầu châu Âu.

Martino chia sẻ về cách thức làm việc với những học trò mới: "Tôi rất hạnh phúc vì được Barca đặt niềm tin. Là một HLV, tôi sẽ làm việc với các cầu thủ theo cách thoải mái nhất có thể, gần gũi, lắng nghe những cảm nhận của họ. Tôi cởi mở với các học trò nhưng luôn xác định rõ ai mới là người đưa ra quyết định cuối cùng".

Gerardo Martino sẽ gặp gỡ các cầu thủ Barcelona trong hôm nay để chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới tại Olso, Nauy. Đương kim vô địch La Liga sẽ đối đầu với CLB Valerenga vào chủ nhật tuần này. Trước đó, Barca đã có trận giao hữu đầu tiên gặp Bayern Munich và chịu thất bại 0-2.

Tin liên quan

Barca thay HLV

Xem thêm  

Tây Ban Nha 1-0 Paraguay: Tân HLV Barca suýt phá hỏng tiki-taka (23/7) Tân HLV Barca là khắc tinh của tiki-taka (23/7) Mùa thay tướng của các CLB hàng đầu châu Âu (23/7) Tân HLV Barca - lừng danh Nam Mỹ, số không ở châu Âu (23/7) Barca chọn Gerardo Martino làm HLV mới (23/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây