Lão tướng 35 tuổi tiếp tục mạch thắng

Thứ năm - 28/03/2013 00:25 626 0
Một ngày sau khi loại Djokovic, Tommy Haas tiếp tục hạ gục Gilles Simon để ghi danh vào vòng bán kết.

1-jpg-1364443118-1364443284_500x0.jpg

Hiện tượng của giải Miami Masters năm nay, Tommy Haas. Ảnh: AP.

Sau khi lật đổ ngôi vương của Novak Djokovic, Tommy Haas trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của khán giả Miama Masters 2013. Đáp ứng kỳ vọng này, anh đã có trận thắng tiếp theo trước hạt giống số 11 Gilles Simon (Pháp) với tỷ số 6-3, 6-1 vẫn với phong cách tấn công mạnh mẽ và di chuyển hợp lý khiến đối phương không thể hóa giải.

Chiến thắng trước một tay vợt mạnh như Simon lý giải thêm phần nào trận thua của Djokovic. Tommy Haas đang thi đấu thăng hoa và nếu đối thủ của anh không có được phong độ vượt trội thì khó tránh được thất bại.

Đối thủ tiếp theo của Haas là David Ferrer. Tay vợt Tây Ban Nha phải trải qua một trận đấu vất vả, trong đó anh bất ngờ thua ở set 1 nhưng lội ngược dòng thành công để thắng chung cuộc Jurgen Melzer 4-6, 6-3, 6-0.

Cặp bán kết còn lại sẽ được quyết định trong ngày 29/3 với hai trận tứ kết cuối cùng giữa Ric-hard Gasquet - Tomas Berdych và Marin Cilic -Andy Murray.

Ở giải đơn nữ, hai trận tứ kết cuối đã đem lại chiến thắng cho Maria Sharapova và cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic. Ở lần thứ 4 gặp lại cô gái nhỏ bé người Italy Sara Errani, Sharapova đã bị đối thủ làm quen được với lối chơi tấn công từ tầm cao và gây ra rất nhiều khó khăn. So với lần đầu họ gặp nhau ở chung kết Roland Garros năm ngoái, Sharapova ngày càng trầy trật để loại được Errani. Trong trận tứ kết này, Errani cầm bóng rất tự tin và chỉ nhờ sự bùng nổ đúng lúc vào các thời điểm cuối set đấu mới giúp Sharapova kết thúc trận đấu sau hai set với tỷ số sát nút 7-5, 7-5.

Ở trận tứ kết cuối cùng, hạt giống số 22 Jelena Jankovic đã vượt qua Roberta Vinci 6-4, 6-7(6), 6-3 để vào bán kết gặp Sharapova. Đã lâu lắm khán giả mới được gặp lại Jankovic, người đã trải qua một thời gian bị chấn thương và vất vả để trở lại. Dự báo tay vợt Serbia sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng tới khi đối đầu với tay vợt số 2 thế giới, người đã cải thiện rất nhiều sức tấn công trong lối đánh trong thời gian qua.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây