Van Persie chung tình với Man Utd

Thứ tư - 27/03/2013 23:37 641 0
Tiền đạo đội tuyển Hà Lan khẳng định anh có thể sẽ ở lại sân Old Trafford cho đến khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ.
van-persie-jpg-1364438517-1364438522_500
Van Persie có khởi đầu ấn tượng trong màu áo mới Man Utd.

Robin van Persie đang trải qua cuộc sống bóng đá tươi đẹp kể từ khi chuyển đến hồi tháng 8 năm ngoái theo hợp đồng 4 năm. Lúc này, anh đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh, sau Luis Suarez của Liverpool.

Có thể nói, 19 pha lập công của cựu ngôi sao Arsenal cho đến lúc này đã góp phần không nhỏ giúp Man Utd độc chiếm ngôi đầu bảng với 15 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai Man City, trong khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu.

"Theo hợp đồng tôi còn ở lại Man Utd trong một vài năm nữa, nhưng cũng có thể là lâu hơn. Đây có thể sẽ là câu lạc bộ cuối cùng trong sự nghiệp của tôi", Robin van Persie chia sẻ.

Một trong những điểm đặc biệt của Man Utd lúc này là sự kết hợp hài hoà của nhiều thế hệ cầu thủ già trẻ khác nhau. Bên cạnh những tài năng tuổi đôi mươi là những lão công thần như Ryan Giggs (39 tuổi) hay Paul Scholes (38 tuổi).

"Có một số câu lạc bộ ở châu Âu, nơi các cầu thủ luống tuổi vẫn còn được trọng dụng. Trước đây người ta thường nhắc đến Juventus và AC Milan. Còn bây giờ Man Utd là ví dụ điển hình", ngôi sao 29 tuổi nói. "Bởi vậy, ai mà biết được tôi sẽ ở lại câu lạc bộ này bao lâu".

"Mỗi ngày ở đây đều có thử thách mới. Tôi vẫn đang không ngừng cải thiện mình. Khi bạn đến một môi trường mới, có những ông thầy và đồng đội mới với những ý tưởng khác lạ của họ, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mới mẻ và thích thú". 

Mới cộng tác với HLV Alex Ferguson nhưng Van Persie tự tin cho rằng anh có cảm nhận đầy đủ hơn nhiều người về chiến lược gia 71 tuổi.

"Ông ấy là một trong những người thân thiện nhất mà tôi từng biết trong đời mình", anh nói. "Tất nhiên Ferguson có một gương mặt khác, khi ông ấy làm việc. Đó là lúc ông ấy như một chiến binh, giống như cầu thủ chúng tôi khi ra sân vậy".

"Tôi thấy ông ấy giống Louis Van Gaal. Cơ bản mọi người có cảm nhận của họ qua những gì nhìn thấy trên truyền hình về Ferguson. Đó chỉ là 20% của sự thật. Tôi hiểu được điều đó, nhưng nếu muốn có một sự đánh giá đúng đắn, bạn cần có thêm nhiều thông tin".

Phong độ của Van Persie gần đây không còn như trước, khi chỉ có một bàn trong 10 trận. Nhưng trong trận đấu với Romania vừa qua anh đã lập cú đúp giúp Hà Lan giành chiến thắng, đồng thời nâng tổng số lần lập công cho đội tuyển lên con số 34 và trở thành chân sút tốt thứ 5 trong lịch sử bóng đá nước nhà.

 Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây