Người đẹp gốc Phi qua mặt NASCAR

Chủ nhật - 10/03/2013 05:16 553 0
Tia Norfleet tự nhận là tay đua nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên đua tại NASCAR để gọi tài trợ trong nhiều năm mà không bị chủ giải đua này vạch mặt.

1-jpg-1362905952-1362906058_500x0.jpg

Tia Norfleet. Ảnh: Tumblr

Từ lâu NASCAR không có những tay đua nữ tham dự các giải nhưng trong vài năm trở lại đây, truyền thống đấy có vẻ như đã bị phá vỡ. Ngoài sự xuất hiện của Nữ hoàng đua xe Danica Patrick, trên các phương tiện truyền thông còn nhắc tới tay đua nữ 20 tuổi từ Georgia, Tia Norfleet, người được coi là phụ nữ gốc Phi đầu tiên trên đường đua NASCAR.

Trong một số cuộc trò chuyện với sinh viên và phỏng vấn trong các năm qua, Norfleet luôn xem mình là một tay đua toàn diện. Cô tự mình tìm kiếm tài trợ và có tài khoản PayPal trên website cá nhân. Trên đó có những bài báo, video nói về thành tích của cô. Norfleet còn tuyên bố có ý định tham gia đầy đủ lịch thi đấu mùa giải năm nay tại giải Nationwide Series của NASCAR. Đây là giải đua hạng 2, sau giải Sprint Cup series.

Chỉ khi màn "nổ" của Norfleet gây chú ý và các phóng viên tìm hiểu sâu về cô thì sự thật mới được phát giác. Norfleet không có giấy phép đua ở Nationwide Series. Giải đua duy nhất mà Norfleet tham dự là một sự kiện ít được chú ý ở Motor Mile Speedway tại Radford, Va., hồi năm ngoái. Ở đó, Norfleet chỉ chạy được một vòng trước khi đâm vào dải phân cách.

4 năm qua, Norfleet chỉ mua được một giấy phép đua ở giải đua cấp thấp, trong khi để đua những giải cao hơn như K&N Pro Series East hay K&N Pro Series West, một tay đua phải có sự đồng ý từ NASCAR.

Bên cạnh đấy, Norfleet còn giấu diếm cả về lý lịch và tiền án, tiền sự của mình. Lý lịch cho biết tên đầy đủ của cô là Shauntia Latrice Norfleet, từng có tiền án tại Virginia, Georgia. Còn theo hồ sơ tòa án thì trong năm 2005 và 2009, Norfleet bị buộc tội hành hung và sử dụng ma túy.

Vỏ bọc mà Norfleet dựng lên giúp cô trở thành đại sứ thiện chí của National African American Drug Policy Coalition Inc. Ngoài ra, cô cũng là phát ngôn viên lái xe an toàn cho học viện SafeTeen Georgia Driving Academy tại Atlanta Motor Speedway. Platinum Sports Entertainment Group năm 2010 khẳng định Norfleet là “tay đua nữ người Mỹ gốc Phi đầu tiên đua ở NASCAR và Arca”, trong khi vào thời điểm đấy, cô không tham dự bất cứ cuộc đua nào của NASCAR hay Arca.

Anh Hào

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây