Barca - Depor, bước chạy đà trước đại chiến Milan

Thứ bảy - 09/03/2013 22:21 445 0
Đánh bại Deportivo ở vòng 27 Liga, Barca sẽ có ba điểm và sự hưng phấn. Đó là hai yếu tố cần thiết để chuẩn bị cho trận tiếp AC Milan ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Ba thất bại trong bốn lần ra quân gần nhất đã biến giai đoạn lượt về của mùa giải trở thành một cơn ác mộng với Barca. Từ chỗ tràn trề hy vọng giành cú ăn ba, thầy trò HLV tạm quyền Jordi Roura đã trở thành kẻ ngoài cuộc ở Cup Nhà vua và chỉ còn tia hy vọng mong manh trên đấu trường châu Âu. Vài tuần trước, chắc không ai ngờ tới kết cục này.

Tuy nhiên còn nước thì còn tát. Giới hâm mộ Barca không cho phép đội bóng con cưng thi đấu bạc nhược thêm một lần nữa. Hai thất bại El Clasico liên tiếp là quá đủ cho một Barca giàu truyền thống. Tối nay, bốn ngày trước trận tiếp AC Milan, người khổng lồ xứ Catalan sẽ có bước chạy đà lên giây cót tinh thần trước Deportivo.

messi-jpg-1362808885-1362808955_500x0.jp
Messi có vực dậy được Barca hay không, câu trả lời sẽ có trong trận tối nay.

Để chuẩn bị cho trận tiếp Milan, HLV tạm quyền Roura sẽ cho nhiều trụ cột dưỡng sức ngoài sân. Dẫu vậy Barca có thừa chiều sâu để đánh bại Deportivo. Messi, Villa và Alexis Sanchez sẽ cùng xuất phát trên hàng công. Bên dưới, Thiago và Alex Song - hai cầu thủ chơi thay cặp Xavi - Fabregas, sẽ đóng vai trò kiến tạo cùng nhạc trưởng Andres Iniesta. Với việc Valdes bị treo giò 4 trận, thủ môn số hai Pinto sẽ vào sân bắt chính.

Deportivo từng gây không ít khó khăn cho Barca trong quá khứ song khả năng đó khó xảy ra trong trận đấu tối nay. 7 lần ra quân gần nhất chứng kiến đội bóng xứ Galacia để thua tới 6 và chỉ hòa 1. Deportivo sẽ còn gặp khó khăn nhiều hơn trước Barca khi mất Ze Castro và Riki do chấn thương, trong khi hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Carlos Marchena lĩnh án treo giò.

Người khổng lồ xứ Catalan cũng nhỉnh hơn Deportivo về chỉ số đối đầu trực tiếp. 5 lần gặp nhau gần nhất, Barca thắng tới 4 và chỉ hòa 1. Lần gần nhất Deportivo giành 3 điểm tại Nou Camp diễn ra từ tháng 10/2003.

Gây thất vọng tràn trề cho giới hâm mộ qua ba trận thua Milan và Real, Barca đang cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin. Deportivo là đối thủ hợp lý để thầy trò Roura làm điều đó.

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á.

Vòng 27 La Liga

Betis 2-1 Osasuna

9/3
Rayo Vallecano - Espanyol 22h

10/3
Valladolid - Malaga 0h
Barcelona - Deportivo La Coruna 2h
Mallorca - Sevilla 4h
Athletic Bilbao - Valencia 18h
Levante - Getafe 22h

11/3
Celta de Vigo - Real Madrid 1h
Atletico Madrid - Real Sociedad 3h

12/3
Zaragoza - Granada 2h30

ba-jpg_1362809038[1390049927].jpg
Đội hình xuất phát dự kiến.

 

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, liga, barca, deportivo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây