Ferguson 'làm lành' với Rooney

Chủ nhật - 10/03/2013 01:49 561 0
Bản hợp đồng hiện tại kéo dài đến năm 2015, nhưng Wayne Rooney vẫn được Man Utd đề nghị ký mới.
man-utd-jpg_1362895805[1466058092].jpg
HLV Ferguson có thể để Rooney đá chính ở trận gặp Chelsea tối nay. Ảnh: DM.

"Chúng tôi không muốn những cầu thủ giỏi ra đi", HLV Alex Ferguson khẳng định sau khi nói rằng chuyện thương thảo hợp đồng mới phải được thực hiện khi đến lúc.

Động thái này có thể xem như làn nước mát xoa dịu những căng thẳng của đôi bên gần đây, khi HLV Alex Ferguson không đưa Rooney vào đội hình chính trong trận đấu với Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League hôm giữa tuần. Trận này Man Utd thua 1-2 và bị loại.

"Có thể ví Rooney với (Paul) Gascoigne, với Bobby C-harlton. Cậu ấy là cầu thủ Anh xuất sắc hiện nay", chiến lược gia của Man Utd chia sẻ. "Tôi đã nói chuyện với cậu ấy hôm thứ năm vừa rồi và động viên cậu ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này". 

"Rooney đang bước vào giai đoạn chín muồi của sự nghiệp. Năm nay cậu ấy đã trải qua những trận ốm, những chấn thương và không thi đấu được nhiều, nhưng vẫn đóng góp 14 bàn thắng. Kết thúc mùa giải với tối thiểu 20 bàn là điều chẳng thể nghi ngờ đối với cậu ấy". 

Năm 2010 Man Utd đã chấp nhận trả cho Rooney 230.000 bảng mỗi tuần, tương đương 60 triệu bảng cho hợp đồng 5 năm, để anh ở lại sân Old Trafford. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1986 đe doạ ra đi vì cho rằng đội bóng không đáp ứng được tham vọng của mình. 

Nhưng lần này, sự ưu ái dành cho anh có thể không nhiều như trước. Sự xuất hiện của Robin van Persie và Shinji Kagawa cùng sự trưởng thành của Danny Welbeck đã khiến vai trò của Rooney không còn ở mức không thể thay thế như trước đây.

Đức Anh

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây