Merlo tỏa sáng, Đà Nẵng nối dài mạch thắng

Thứ bảy - 09/03/2013 21:53 495 0
Tiền đạo người Argentina đã lập cú đúp giúp Đà Nẵng bắn hạ Bình Dương 2-0 ngay trên sân Gò Đậu chiều 9/3.
an-mung-2-jpg-1362871614_500x0.jpg
Đà Nẵng thể hiện sức mạnh khó cưỡng. Ảnh: An Nhơn.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp ở mùa giải năm nay của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở các mặt trận. 3 điểm trước Bình Dương hoàn toàn xứng đáng đội bóng sông Hàn. Bởi họ đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn trước dàn sao nội cộng với 7 “ông Tây” của chủ nhà. “Hôm nay các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, tuân thủ chiến thuật đề ra. Tiền đạo Merlo cho thấy trở lại phong độ tốt. Đây là trận thắng hoàn toàn xứng đáng cho Đà Nẵng”, HLV Huỳnh Đức phát biểu sau trận.

Vòng 2 V-League 2013
Thứ bảy (9/3)
Kiên Giang - SLNA 1-4
(Felix 13' - Văn Hoàn 25', Hector 33', Plaza 56', Công Vinh 86')
Bình Dương - Đà Nẵng 0-2
(Merlo 40' 67')
Ninh Bình - Hà Nội T&T 2-0
(Mạnh Dũng 18', Mai Tiến Thành 27')
 
Chủ nhật
16h Thanh Hóa - Đồng Nai
16h HAGL - Đồng Tâm

Theo HLV Huỳnh Đức, các cầu thủ của ông trên đà chiến thắng 3 trận trước nên có tâm lý hưng phấn và nhập cuộc tốt trước Bình Dương. Trong khi đó chủ nhà sau thất bại ở trận đấu khi trở về sân nhà gặp đối thủ như Đà Nẵng đang có phong độ tốt nên è dè và chơi căng cứng. “So với trận Đà Nẵng thắng Bình Dương năm ngoái, hôm nay chủ nhà có cầu thủ tốt hơn, nhưng họ chơi thiếu lửa. Bị Đà Nẵng dẫn bàn nhưng hiệp hai Bình Dương vẫn chơi chậm rãi, đó là cơ sở để Đà Nẵng có bàn thắng thứ hai”, HLV Huỳnh Đức nhận xét.

Trái với niềm vui của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, sau trận đấu các cầu thủ Bình Dương đã gục xuống sân. HLV Cho Yoon Hwan ngồi bất động ở khu kỹ thuật và nhờ trợ lý Trần Minh Quang vào họp báo thay. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang chịu áp lực nặng nề sau khi Bình Dương khởi đầu V-League bằng hai trận thua, dù trong tay ông là một lực lượng hảo thủ cả nội và ngoại binh. Nhiều khả năng HLV Cho Yoon Hwan cũng giống như những người tiền nhiệm của mình ở những mùa giải gần đây, đó là phải sớm chia tay Bình Dương.
 
“Hôm nay Bình Dương đã chơi không tốt. Nguyên nhân có thể là ảnh hưởng của trận thua trước đó khiến các cầu thủ không có tâm lý tốt. Nhìn các cầu thủ thi đấu thì đây không phải là điểm rơi phong độ. Một lý do khác sau khi nghỉ Tết, các cầu thủ có thời gian tập luyện trở lại ngắn. Hy vọng những trận tới, các cầu thủ sẽ bắt nhịp thi đấu tốt hơn”, trợ lý Trần Minh Quang nhận xét.
 
Trở lại diễn biến, 20 phút đầu tiên trận đấu diễn ra tương đối cân bằng và không có nhiều cơ hội thực sự rõ nét về khung thành hai đội. Phút 40, Đà Nẵng có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Người lập công là Gaston Merlo.
 
Phút 51, Tuấn Tùng dứt điểm nhưng bóng không đi vào khung thành Đà Nẵng. Phút 68, Đà Nẵng tổ chức một pha phản công nhanh, Nguyên Sa chuyền bóng cho Merlo ngay sát vòng cấm. Tiền đạo người Argentina tung cú dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng tìm trúng cột dọc trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Phan Văn Santos. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Merlo-an-mung-jpg[1214082163].jpg
Merlo liên tiếp toả sáng trong màu áo Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.
 
Trong khi đó, SLNA có chiến thắng đậm đà 4-1 trên sân Kiên Giang. Bị đội chủ nhà dẫn trước từ sớm nhưng các cầu thủ xứ Nghệ vẫn bình tĩnh để lội ngược dòng thắng đậm 4-1 ngay trên sân khách. Công Vinh tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đóng góp một bàn thắng. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp chân sút sinh năm 1985 lập công cho đội bóng quê hương. Thắng trận thứ hai liên tiếp, SLNA cho thấy tham vọng xưng vương của mình ở V-League mùa này.

Trên sân Ninh Bình, bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà bất ngờ giành trọn 3 điểm trước Hà Nội T&T nhờ các pha lập công của Mạnh Dũng và đội trưởng Mai Tiến Thành. Bàn thắng là món quà tuyệt vời dành cho hai cầu thủ Ninh Bình bởi hôm nay chính là sinh nhật của Mạnh Dũng và Mai Tiến Thành.

Ngày mai, hai cặp đấu còn lại là Thanh Hóa - Đồng Nai và HAGL - Đồng Tâm sẽ diễn ra. Trong khi đó, do phải thi đấu ở AFC Cup, Xuân Thành Sài Gòn được nghỉ vòng đấu này.

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: v-league, kết quả, vòng 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây