'Thua Real - cái tát vào mặt Barca'

Thứ tư - 27/02/2013 05:29 907 0
Nhật báo Pháp France Football bình luận về trận kinh điển mà Real hạ Barca 3-1 ở lượt về bán kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha hôm qua. Nhiều báo thể thao lớn khác cũng dành các dòng tít, bình luận về trận cầu.

"Rea Madrid hạ nhục Barca", nhật báo Tây Ban Nha nổi tiếng thân Real, Marca, hào sảng trên sang nhất.

"Ronaldo nhảy nhót ở Barcelona", tờ AS, cũng có trụ sở ở Madrid và thân Real, giật tít.

Trong khi đó, hai tờ báo thân Barca chỉ giật tít nhẹ nhàng, với "Madrid loại Barca" trên Mundo Deportivo và "Real xóa sổ Barca khỏi Cup Nhà Vua" trên Diario Sport.

Ronaldo-jpg_1361951693[1382067184].jpg
Ronaldo được nhắc tới nhiều nhất trong chiến thắng của Real Madrid. Ảnh: EFE.

Từ Bồ Đào Nha, tờ A Bola, nhấn mạnh tới màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo - chủ nhân một cú đúp giúp Real thắng trận 3-1: "Cristiano - Nhà Vua của Nou Camp".

Trang tin Soccernet của hãng ESPN cũng dành vị trí trang trọng để nói về Ronaldo qua bài "Cristiano Ronaldo vĩ đại đưa Real vào chung kết". Trang này sau đó bình luận: "Với một Ronaldo chói sáng, tác giả của hai bàn, Real đã bước qua Barca trên đường vào chung kết, trong trận cầu mà đội bóng của Mourinho đã dạy cho đối thủ xứ Catalan một bài học bóng đá".

Tờ L'Équipe (Pháp) thì chạy tít: "Cristiano đánh bại Barca" và sau đó bình luận: "Bất lợi vì kết quả 1-1 từ trận lượt đi, nhưng Real đã đảo ngược tình thế tại Nou Camp. Real có thể kém Barca tới 16 điểm tại La Liga, nhưng 'el clasico' lại là chuyện khác. Real áp đảo trong trận cầu toàn sao, còn Barca thì vẫn chưa thể gượng dậy sau thất bại dưới tay Milan".

France Football mô tả chiến thắng ở Nou Camp hôm qua như là câu trả lời ngoạn mục của Real cho thất bại nhìn thấy trước của họ ở La Liga, nơi Barca đang dẫn trước tới 18 điểm. "Đội quân của Mourinho chơi trận cầu hay nhất từ đầu mùa và dành cho Barca một cái tát ngay tại Nou Camp".

Nhật báo thể thao hàng đầu Italy Gazzetta dello Sport thì gọi trận cầu hôm qua là "Cú sốc cho Barca: bị loại trên sân nhà. Real áp đảo ở Nou Camp".

Báo Anh Daily Mail tán dương Ronaldo: "Ronaldo đưa Mourinho vào chung kết Cup Nhà Vua trong đêm ác mộng của Messi. Cristiano Ronaldo là cảm hứng của Real".

Messi-jpg-1361951592-1361951776_500x0.jp
Sau đêm San Siro giữa tuần trước, Messi một lần nữa trở nên nhỏ bé, lần này ngay tại thánh địa Nou Camp. Ảnh: AFP.

Đồng hương với Daily Mail, tờ Guardian cũng nhấn mạnh tới sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi: "Ronaldo đóng vai trò nổi bật hơn hẳn so với Messi ở các trận kinh điển gần đây".

Nhật báo Argentina Diario Olé thì bênh vực Messi: "Cớ gì phải cáu với Leo? Messi đã chơi một trận cầu tốt. Nhưng Real phong tỏa rất hiệu quả khu vực cầu môn và khi cả hệ thống Barca vận hành không nhịp nhàng, khoảng trống dành cho Messi rõ ràng không nhiều".

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây