Các nhà đài Việt Nam hy vọng được Canal Plus chia sẻ EPL

Thứ tư - 27/02/2013 10:49 535 0
Ban điều hành mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh (EPL) thống nhất trong cuộc họp chiều nay sẽ đề nghị sự chia sẻ từ Canal Plus.
carr-jpg-1361978470_500x0.jpg
Ngoại hạng Anh thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: PL.
 
Cuộc họp chiều nay giữa Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cùng các đài nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ, sau thông tin IMG bán lại bản quyền EPL cho Canal Plus mới đây.
 
Theo thông báo từ IMG ngày 26/2, tập đoàn này đã trao quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu cho đối tác Canal Plus trong suốt ba mùa giải 2013-2016. IMG đã chia bản quyền phát sóng thành ba gói trong đó đối tác Canal Plus đã thắng thầu ở hai gói bản quyền cao nhất. Theo đó, tập đoàn của Pháp có quyền phát sóng độc quyền các trận đấu gồm toàn bộ các trận đấu chủ nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12h45 ngày thứ bảy. Khi thứ bảy không có trận đấu sớm, họ được quyền ưu tiên chọn phát sóng 5 trận của ngày thứ bảy đó. Họ cũng có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền các trận đấu giữa tuần. Ngoài ra, đối tác Canal Plus sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả trận đấu khác của thứ bảy, thứ hai và các ngày giữa tuần.
 
Với những gì mà IMG và Canal Plus tuyên bố, thì các nhà đài Việt Nam vẫn còn cơ hội có EPL nhưng việc đàm phán sẽ phải thực hiện với Canal Plus. Việc hợp tác giữa hai tập đoàn truyền thông nước ngoài nằm ngoài sự kiểm soát của VTV bởi Canal Overseas (đối tác của K+ tại Công ty VSTV) cũng chỉ là một công ty con của Canal Plus - tập đoàn đứng ra mua EPL từ IMG.
 
Với vai trò của một người anh cả, đại diện VTV là Phó tổng giám đốc Nguyễn Thành Lương đã phân tích rất kỹ những diễn biến thời gian qua. Lý do chính trong việc các nhà đài chậm chân hơn so với Canal Plus là giá mà Canal Overseas tham gia đấu mua bản quyền tại Anh đưa ra thấp hơn nên đã thua IMG.
 
Trong khi các đài còn chưa thể thành lập Ban điều hành đàm phán để đối phó với những diễn biến mới, thì IMG đã trực tiếp thỏa thuận với tập đoàn mẹ Canal Plus tại Pháp và bán hai gói độc quyền ngày chủ nhật và giờ vàng ngày thứ bảy. Hành động này khiến các đài Việt Nam không kịp trở tay. Vấn đề được quan tâm trong cuộc họp chiều nay chính là việc các đài cùng nhau xác định hướng đi tiếp theo. Cụ thể là các đài có chấp nhận mua gói còn lại của IMG không hay xác định sẽ không phát sóng EPL nữa.
 
VTV khẳng định Canal Plus vẫn chưa chính thức quyết định chuyển giao cho K+. Điều này cũng có nghĩa các đài sẽ có hy vọng được tập đoàn này chia sẻ các gói độc quyền đã ký hợp đồng với IMG. Ông Hoàng Lê Sơn - đại diện của đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết: “Các đài ở Việt Nam có quyền mua lại nếu hai bên đạt được thỏa thuận. Mọi việc tiếp theo chúng tôi sẽ giao cả cho VTV”.
 
Như vậy, một lần nữa VTV sẽ lại được các đài tin tưởng giao cho nhiệm vụ. Dù thời gian qua, VTV vào cuộc với động thái mạnh tay và quyết liệt, thì việc đàm phán để Canal Plus chia sẻ EPL hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Các đài đã thống nhất giao cho ông Lê Đình Cường - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam - Phó trưởng ban điều hành, làm công văn gửi Canal Plus để trình bày về nguyện vọng chia sẻ EPL.
 
Cho đến chiều nay, K+ vẫn khá im hơi nặng tiếng sau khi đối tác Canal Plus tuyên bố đã có EPL. Tuy nhiên, nhiều khả năng đơn vị này đang triển khai những công việc của mình để chuẩn bị nhận chuyển giao từ Canal Plus trong thời gian sớm nhất.
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: img, canal plus, vtv

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây