Tuấn Hưng: “Đào hoa là mệnh trời cho”

Thứ sáu - 18/02/2011 03:10 2.480 0

Tuấn Hưng: “Đào hoa là mệnh trời cho”

Là ca sĩ hào hoa, mạnh mẽ của giới showbiz Việt, nhưng Tuấn Hưng cũng có những giây phút cảm nhận được sự trống vắng, cô đơn đang vây quanh mình, như lời chia sẻ với Thế Giới Mới trong dịp một năm cũ vừa trôi qua: “Hiện tại, công việc của tôi đang rất tốt nhưng vị thần tình yêu dường như quên mất tôi, cứ bỏ mặc tôi bơ vơ. Nhưng tôi chấp nhận số phận, chấp nhận cuộc sống này, hạnh phúc với những gì mình đang có”.
Mang tiếng đào hoa nhưng...

Lần đầu tiên tham gia một vai giả gái trong phim truyền hình nhiều tập “Cho một tình yêu”(VTV3), đến nay, anh nhận thấy phản ứng của khán giả thế nào?

- Ngoài mẹ là người phản ứng mạnh nhất, cho tới giờ tôi chưa nhận được phản ứng nào khác từ phía khán giả. Mọi người đều vui vẻ đón nhận “cô gái xấu xí” Trần Vũ do... ca sĩ Tuấn Hưng đóng.

Vậy mẹ anh phản ứng ra sao?

- Bà lo sốt vó, cuống cuồng lên vì sợ thằng con trai độc nhất của mình  là... pêđê! (Cười)

Tham gia một phim truyền hình nhiều tập, diễn viên cực khổ suốt hàng tháng trời nhưng thù lao cho diễn viên chính có khi chỉ chưa bằng một đêm đi hát của anh. Anh có thấy sự bất hợp lý về thu nhập trong hoạt động nghệ thuật?

- Thật sự là sau khi tham gia đóng phim, tôi đã thấy được điều anh nói là đúng. Diễn viên quá cực khổ để có được một vai diễn trọn vẹn nhưng thù lao không tương xứng cho lắm. Nhưng thôi, cái gì cũng có lý do nhất định, tôi chỉ mong sao nền điện ảnh Việt Nam nhanh chóng phát triển hơn nữa để các diễn viên có thể sống thoải mái, chết sống với nghề.

Được mệnh danh là một trong những người đàn ông nam tính, đào hoa nhất trong giới showbiz Việt, nhưng cũng...bạc tình nhất, anh “phản pháo” như thế nào?

- Tôi cứ bị... hỏi câu này hoài (Cười). Đào hoa là mệnh của trời cho nhưng cũng có ngày vấp phải... hoa đào. (Cười lớn)

Các giai nhân trong làng giải trí Việt từng “dính” lời đồn với anh lần lượt lấy chồng, nhưng anh vẫn một mình lẻ bóng. Anh có thấy buồn không?

- (Trầm ngâm một lúc) Hiện tại, công việc của tôi đang rất tốt nhưng vị thần tình yêu dường như quên mất tôi, cứ bỏ mặc tôi bơ vơ. Nhưng tôi chấp nhận số phận, chấp nhận cuộc sống này, hạnh phúc với những gì mình đang có. Tôi sẽ yêu và cưới ngay nếu gặp người mình yêu thực sự. Tôi vẫn đi, về một mình, buồn lắm!

Có lời đồn như thế này: Tuấn Hưng hôm nay yêu cô này, mai bỏ cô kia... thực chất là để che giấu giới tính?

- (Cười phá lên) Lại thế nữa! Cuộc sống, tình yêu của tôi bị để ý nhiều và có đầy màu sắc đấy chứ! Có lẽ, tôi nên nghĩ đến chuyện viết một cuốn tự truyện, kể về những ngày tháng... yêu đương của mình. Người ta sẽ tìm đọc, chắc là không còn ai hỏi tôi về vấn đề này nữa!

Biết làm liveshow là sẽ lỗ...

Anh từng bán xe hơi để làm liveshow đầu tiên, dốc hết mình cho nghệ thuật. Đầu năm 2010, anh cũng làm liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát. Tất cả đều lỗ nặng, có thông tin liveshow “Giới hạn và tình yêu” lỗ hơn 500 triệu. Nguyên nhân lỗ là do ít khán giả, hay là vì anh đầu tư quá mức nên chuyện lấy lại vốn, lãi từ bán vé là ảo tưởng?

- Nếu đã làm liveshow trong thời buổi này, thì chắc chắn một điều là chỉ từ lỗ cho tới lỗ, làm sao mà có lời được! Biết vậy nhưng tôi vẫn chấp nhận đầu tư. Tôi muốn tạo một liveshow để đời, làm những người yêu thương tôi hài lòng với những gì tôi có thể mang lại. Một liveshow hoành tráng luôn đi kèm sự tốn kém, nhưng điều đó vẫn nằm trong khả năng... chịu đựng được của tôi mà. (Cười)

Làm nghệ thuật cũng là một hình thức kinh doanh, ai cũng muốn thu lãi. Anh từng kinh doanh bất động sản, chẳng lẽ anh không hoạch định được lời, lỗ trong việc làm liveshow? Nếu có tiền, anh có đắn đo làm thêm liveshow kế tiếp?

- Lâu lâu mới làm liveshow một lần, chứ có phải năm nào cũng làm đâu? Tôi chấp nhận có những khoản mất, nhưng sau những khoản mất ấy, tôi nhận được gì, mới là điều quan trọng. Ông Trời có mắt, khi bạn cố gắng hết sức, cũng chẳng đến nỗi bạn phải chết đâu.

Những ca khúc như: Cầu vồng khuyết,  Tình yêu lung linh... đã làm nên tên tuổi của Tuấn Hưng, đến giờ những ca khúc này vẫn còn đủ sức làm “mưa gió”. Anh có thấy rằng, một ca sĩ muốn nổi tiếng, ngoài những yếu tố giọng hát, ngoại hình, còn cần phải có may mắn là hát “trúng” bài, vì có nhiều ca sĩ cứ ra album đều đều nhưng chẳng để lại ấn tượng, tên tuổi ít ai biết?

- Đúng là phải có may mắn, nhưng trong lúc chờ đợi may mắn đến, bạn cũng phải lao động chăm chỉ để tạo cơ hội. Đừng quá trông chờ vào điều kỳ diệu mà quên mất là mình phải nỗ lực.

Trong môi trường nghệ thuật đầy cạnh tranh và cũng lắm thị phi, anh chọn cho mình con đường nào?

- Tính tôi chẳng bao giờ hoài nghi về những người xung quanh mình. Tôi luôn tin là mình đang được đối xử tốt ở mọi nơi, vì tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, bằng cách thật tốt với tất cả mọi người. Là con người, đâu phải lúc nào mình cũng đúng, quan trọng là biết hạn chế điều sai, càng ít càng tốt.

Bao năm qua tôi đã sống với nhiều dĩ vãng, kỷ niệm, còn những gì xảy ra ở hiện tại ít khi làm tôi phải suy nghĩ. Tôi luôn khắc ghi trong tâm mình, người ơn là những người chẳng bao giờ biết làm tôi đau khổ: đó là bố mẹ, những người từng giúp đỡ, làm nên một ca sĩ Tuấn Hưng như bây giờ. Giả sử, tới một ngày nào đó, tôi bị những người tôi quý mến đối xử xấu, điều đầu tiên tôi nghĩ là chắc chắn  mình là người sai, làm điều gì đó không đúng. Chắc là tôi sẽ bị dằn vặt lương tâm lắm!

Nhân dịp bước sang năm mới 2011, anh muốn chia sẻ điều gì với khán giả?

Năm 2011 sẽ là một năm cố gắng hết sức của tôi, sẽ có nhiều đột phá. Tôi xin gửi lời chúc đến độc giả Thế Giới Mới một năm thành công và nhiều sức khỏe. Kính chúc các thầy cô giáo, những người đang làm công tác giáo dục một năm thuận lợi, đạt được nhiều thành quả nổi bật!

Cảm ơn Tuấn Hưng về cuộc trò chuyện này!

Khi đang học năm thứ ba, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học dân lập Thăng Long (Hà Nội), Tuấn Hưng  gia nhập nhóm Quả dưa hấu gồm các thành viên: Bằng Kiều, Minh Quân, Tuấn Hưng, Anh Tú, Tường Văn. Đến năm 2000, Tuấn Hưng chính thức trở thành ca sĩ độc lập.

Năm 2002, Tuấn Hưng rời Hà Nội, vào TP.HCM lập nghiệp, mau chóng được giới trẻ yêu thích bởi các ca khúc: Vũ điệu thần tiên, Mưa, Tình yêu lung linh, Tình yêu nào phải trò chơi, Dĩ vãng cuộc tình, Cầu vồng khuyết, Tình là gì...Riêng ca khúc Cầu vồng khuyết giúp anh nằm trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh năm 2008.

Đã phát hành các album: Tình yêu lung linh, Tình yêu hát, Đốt chút lá khô, Vẫn nhớ 2, Đêm định mệnh, Vườn tình nhân (với Ngô Thanh Vân), Tuấn Hưng Dance, Nhạc xưa, The bset of Tuấn Hưng,Tình yêu phôi pha.


Tác giả: Lê Ngọc Dương Cầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây