Mr Đàm: Tên con tôi... khi nghe là thấy nổi tiếng lập tức

Thứ sáu - 18/02/2011 02:41 2.308 0

Mr Đàm: Tên con tôi... khi nghe là thấy nổi tiếng lập tức

Ngồi thư thái trong ngôi biệt thự màu trắng xa hoa, lộng lẫy, đồ sộ giữa góc phố yên tĩnh, MR Đàm cho thấy một phong cách trả lời phỏng vấn thẳng thắn “tuốt tuồn tuột”...

Chủ nhân ngôi biệt thự - ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng nhẹ nhàng nói về những điều bí mật nhất của mình, từ chuyện cát - sê cho đến chuyện những đứa con trong tương lai…

- Trong năm qua, anh gặt hái quá nhiều giải thưởng, phải dùng từ “thâu tóm giải thưởng” với anh mới đúng. Đồng ý giải thưởng là một ghi nhận xác thực thành tích của giới chuyên môn và khán giả. Nhưng nhận quá nhiều giải thưởng như vậy, anh có thấy mình “bách chiến, bách thắng”, làm bản thân bị “chai” cảm xúc và sinh ra tính tự mãn?

Nếu tôi dễ dàng tự mãn thì tôi đã có thể làm mình, làm mẩy, chảnh chọe, hống hách từ cái ngày Bình minh sẽ mang em đi được ra rả khắp mọi ngõ ngách, người nghe nhạc từ trong nước tới hải ngoại đều thuộc lòng. Nếu dễ dàng tự mãn thì tôi đã chết trên vinh quang từ lâu lắm rồi!

Có thể cảm xúc nhận giải không còn hồi hộp và lo sợ như những lần đầu tiên nữa vì tôi có thể dự đoán khi nhìn vào bảng “so kè” với các ứng cử viên khác. Có một điều, hơn hết tất cả mọi điều chúng ta đang nói nãy giờ, đó là tôi tạo dựng vinh quang, phát triển sự nghiệp, giữ vững hình ảnh, tên tuổi không phải vì bất cứ giải thưởng nào mà tôi đã làm điều đó cho chính sự sống còn của mình trong sự nghiệp cầm ca mà tôi đã trót đam mê, vướng vào.

Anh tuyên bố trong năm nay anh sẽ có con, anh sẽ vẫn thực hiện chứ? Nếu là trai anh đặt tên gì? Là gái thì sao?

Tôi thấy điều này rất bình thường, thế mà lại khiến có quá nhiều người quan tâm ở nhiều thái cực: ủng hộ, soi mói, thắc mắc, khó chịu, thậm chí cười khinh!

Tôi từng nói rõ ràng: Hơn ai hết, tôi biết cách giẫm đạp lên những khó khăn và những búa rìu dư luận, cũng như biết lướt mình trên những con sóng dữ do chính tôi tạo ra. Tạm thời chúng ta đừng đi quá sâu vào chuyện thiêng liêng của cá nhân tôi nhé?

Khi hoàn tất tôi sẽ công bố đàng hoàng mà. Trai hay gái, tôi đều đặt một cái tên rất kêu, một cái tên mà khi nghe là thấy hai chữ “nổi tiếng” lập tức!

Khi nhắc đến tên Đàm Vĩnh Hưng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến từ “xa hoa, đẳng cấp”, anh thấy sao?

Làm ơn đừng cho tôi “bay” cao và xa quá. Tôi bình thường, bình thường lắm. Nếu có thì nên chỉ trích cái suy nghĩ, tư duy của tôi đã rảnh rỗi nghĩ ra nhiều thứ xa hoa, đẳng cấp, rồi chính tôi phải bắt thân xác mình chạy theo mà thôi!

- Một chút đời thường, vì mang tiếng “đẳng cấp”, có bao giờ anh “can đảm” ngồi lề đường để ăn một món bình dân, trước ánh mắt hiếu kỳ của nhiều người không? Sự nổi tiếng có làm anh mất đi thói quen vốn là sở thích của anh trước kia?

Nói cho bạn biết một điều mà bạn chưa từng biết về tôi: Nếu muốn tìm tôi, cứ ghé những gian hàng ở các vỉa hè tại TP.HCM: Bún riêu, nước mía bên hông chợ Bến Thành; Bánh ướt lề đường Nguyễn Trung Trực; Bò bía, bột chiên đường Võ Văn Tần; Đu đủ ướp lạnh bên đường Võ Thị Sáu… Tôi không dại gây áp lực “ngôi sao” lên cuộc sống của mình và gia đình, để sau này khi không còn vinh quang, tôi cũng dễ dàng thích nghi với những thứ thay đổi theo quy luật cuộc đời. Còn người hiếu kỳ à? Ngày nào mà tôi không thấy ai gọi tên, níu áo, chụp hình là ngày đó tôi sẽ cáu gắt. Tôi sẽ tìm mọi cách gây sự chú ý giữa đám đông để họ phát hiện ra tôi và…la làng! Tôi sẵn sàng để họ thấy hình ảnh bình dị, đời thường như bao nhiêu người xung quanh. Đó mới chính là cuộc sống của một người bình thường!

Ngôi biệt thự màu trắng lộng lẫy của anh cũng nổi tiếng như chủ nhân của nó, vì khi đến khu phố này, chỉ cần hỏi nhà của anh, nhiều người đã chỉ: “Thấy ngôi nhà màu trắng nào to nhất là nhà Đàm Vĩnh Hưng”. Anh có bao giờ bị những người lạ mặt làm phiền vì điều này?

Lúc đầu có vài người theo kiểu “fans cuồng” đến quấy rối. Sau này tình trạng đó đã biến mất vì họ phải qua khá nhiều lớp hàng rào an ninh thì mới gặp được chủ nhà… Đàm Vĩnh Hưng (Cười).

Một ca sĩ lớn tuổi nói thế này: “Khi bay show qua California (Mỹ), Đàm Vĩnh Hưng có cát-sê cao gấp ba, bốn lần những tên tuổi lớn nhất và ăn khách nhất đang định cư tại hải ngoại, chưa kể là có tên Đàm Vĩnh Hưng treo lên, show đó luôn bị “cháy” vé. Có ca sỹ nào tại thời điểm này làm được như thế không?”. Anh vui lòng xác thực câu nói đó?

Biết trả lời sao đây nhỉ? Gật đầu đồng ý thì thấy giống như khoe mẽ, mà chối bỏ thì cũng thấy mình đang lừa gạt chính mình và khán giả!

Anh là một ca sĩ mang hào quang của mình giúp đỡ rất nhiều người nghèo khổ. Nhưng được biết anh là người rất sợ những người mà anh từng giúp nói lời cám ơn. Vì sao vậy?

Tôi không hề mong sự đáp trả nào từ những người mà tôi đã giúp, chỉ cần họ nhớ là đủ rồi! (Cười nhẹ nhàng)

Anh là người có thói quen thực hiện những điều mình hứa, không như nhiều ca sĩ cứ tuyên bố ầm ĩ những dự án, kế hoạch to tát… chỉ nhằm mục đích… PR nhưng cuối cùng lại lặng im. Anh có thể tiết lộ một số kế hoạch âm nhạc “khủng” của anh trong năm 2011?

Trước mắt là album Cuộc tình đã mất. Đúng tháng sau, sẽ là CD remix những những bài “hit” của tôi mang tên 3 H. Sau đó, album Xót xa sẽ xuất hiện, rồi một album tôi song ca với diva Thanh Lam, chủ đề Anh còn nợ em. Mùa hè sẽ là mùa đẹp nhất để trình diễn liveshow 5K mà tôi đã thiếu nợ khán giả gần ba năm qua. Sau liveshow tôi sẽ ra mắt một album nhạc trẻ có sự góp mặt của Mỹ Tâm, sau gần mười năm anh em chúng tôi không ghi âm chung một ca khúc nào. Và một album dân ca đương đại rõ nét của hai miền Nam, Bắc do Đức Trí hòa âm toàn bộ. Tới tháng 10, là một liveshow nhạc xưa với sự kết hợp giữa kịch nói, thời trang và thi ca. Bạn thấy kế hoạch của tôi có đủ “khủng” chưa?

Xin cám ơn anh. Chúc anh tiếp tục giữ vững ngôi “vua” của mình trong làng nhạc Việt!

Tác giả: Lê Ngọc Dương Cầm

Nguồn tin: 2Sao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây