Dortmund - Shakhtar, ngựa ô cho tứ kết

Thứ ba - 05/03/2013 03:18 479 0
Hai đội bóng được cho là luồng gió mới ở sân chơi châu Âu sẽ phải loại nhau trên con đường vào tứ kết Champions League.
dr-jpg-1362469872_500x0.jpg
Hai đội bất phân thắng bại trong trận lượt đi.

* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 hôm nay giờ London (2h45 ngày mai, Hà Nội)

Borussia Dortmund là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng bảng khi đứng trên cả Real Madrid và thẳng tay loại nhà vô địch nước Anh, Man City. Trong khi đó Shakhtar Donetsk cũng khiến người hâm mộ bóng đá sững sờ bởi họ đã biến Chelsea trở thành cựu vương châu Âu ngay từ vòng đấu bảng.

Trận lượt đi giữa hai đội bóng có lối chơi tấn công đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 tại Donbass Arena. Kết quả này mang lại lợi thế vô cùng lớn cho Dortmund khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Thầy trò Jurgen Klopp không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Dortmund chỉ kiếm được hai chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Tuy nhiên đáng chú ý là hai chiến thắng này đều diễn ra trên sân nhà Signal Iduna Park. Một thống kê đáng chú ý khác là Dortmund vẫn là một trong ba đội chưa phải nếm mùi thất bại tại Champions League mùa này.

Trong khi đó, Shakhtar hành quân tới nước Đức với sự tự tin không hề thua kém. Lần cuối cùng làm khách tại Đức, họ đã đánh bại Schalke 04, đối thủ kình địch của Dortmund tại vùng Ruhr. Bên cạnh đó thành tích ghi bàn trên sân khách của đội bóng Ukraina tại Champions League cũng rất tốt với 22 bàn trong 11 trận gần nhất.

Điều lo ngại nhất với Dortmund đêm nay là họ khó lòng tung ra trung vệ trụ cột Mats Hummels, người đã ngồi ngoài trong hai trận gần đây. Bên phía Shakhtar, HLV Lucescu vẫn có trong tay dàn cầu thủ tốt nhất sẵn sàng ra sân đêm nay.

Nhà cầm quân của Shakhtar tuyên bố trước trận đấu rằng đội giành chiến thắng ở cặp đấu này có thể vào tới trận chung kết. Một phát biểu tràn đầy sự tự tin nhưng không phải vô lý bởi Champions League từng chứng kiến nhiều bất ngờ trước đây. Quan trọng là Dortmund hay Shakhtar, "chú ngựa ô" nào có thể trụ lại cuối cùng sau 90 phút đêm nay.

Đội hình dự kiến

a-jpg_1362469719[1496082585].jpg

Ngọc Hải

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây