Tevez đưa Man City vào bán kết Cup FA

Thứ bảy - 09/03/2013 21:20 516 0
Tiền đạo người Argentina lập hattrick và kiến tạo hai bàn còn lại trong trận Man City thắng đậm đối thủ hạng nhất Barnsley 5-0 ở tứ kết hôm qua.

Những giúp đỡ quý báu mà MU và HLV Ferguson dành cho Barnsley trước trận tứ kết hôm qua trở nên vô nghĩa. Diễn biến trên sân Etihad cho thấy rõ sự chênh lệch khủng khiếp về đẳng cấp, trình độ cũng như  chất lượng giữa đội bóng hạng nhất với đại gia Man City.

> Xem clip tổng hợp trận Man City 5-0 Barnsley

Barnsley tung ra đội hình tốt nhất có thể và vào trận với niềm tin được nhen nhóm từ những lời khích lệ của MU và các chỉ dẫn chiến thuật được đích thân Ferguson gạch đầu dòng cho HLV Flitcroft. Man City ngược lại vắng hai trụ cột Kompany, Aguero, trong khi ít nhất bốn cái tên khác thường xuyên đá chính gần đây chỉ xuất phát từ ghế dự bị gồm thủ môn Hart, hậu vệ trái Clichy, trung vệ Nastasic và tiền vệ Milner.

Tevez-2-jpg[1390049927].jpg
Trước một Man City có Tevez chói sáng, Barnsley (áo đỏ) đã không thể gây sốc với những trợ giúp từ MU. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, bất chấp những xáo trộn lớn đó của Man City và khát vọng gây sốc của Barnsley, đội từng loại Liverpool rồi Chelsea để vào tới bán kết Cup FA năm 2008, đã không có bất kì phép màu nào xảy ra. Trận đấu trên sân Etihad vẫn diễn ra trong thế một chiều, không cân sức, mà ở đó, "những chàng tí hon David" của HLV Flitcroft bị "gã khổng lồ Goliath" đè bẹp một cách dễ dàng. Ngay từ những phút đầu tiên, lối chơi nhanh và những đường chuyền thông minh của Man City đã khiến Barnsley hụt hơi dù đã dồn toàn lực phòng ngự.

Tứ kết Cup FA

Thứ bảy, 9/3
Everton 0-3 Wigan 
(Figueroa 30, McManaman 31, Gomez 33)
Man City 5-0 Barnsley
(Tevez 11, 31, 50, Kolarov 27, Silva 65)

Chủ nhật, 10/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Millwall - Blackburn 14h
MU - Chelsea 16h30

Vòng 29 Ngoại hạng Anh
Thứ bảy, 9/3
Norwich 0-0 Southampton
QPR 3-1 Sunderland
Reading 1-2 Aston Villa
West Brom 2-1 Swansea

Chủ nhật, 10/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Newcastle - Stoke City 15h
Liverpool - Tottenham 16h

Tevez là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Man City, khi anh góp tiếng nói quyết định vào cả năm tình huống ghi bàn. Màn trình diễn ấn tượng ấy là minh họa rõ nhất cho sự chuyên nghiệp, khả năng tập trung và tài năng của Tevez khi anh cho thấy những rắc rối ngoài sân cỏ - vụ bị bắt vì lái xe trong thời gian bị treo bằng và đối mặt với án tù sáu tháng - không hề tác động đến phong độ trên sân cỏ.

Phút 11, sau khi hàng thủ Barnsley không cắt được đường chuyền thông minh của Yaya Toure, để David Silva vô-lê dội cột dọc. Tevez phản ứng nhanh hơn tất thảy và có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới từ cự ly gần (xem clip). 

Barnsley sau đó đã có những cố gắng nhất định nhằm hạn chế sự bùng nổ của phía chủ nhà, nhưng ý đồ của họ phá sản nhanh chóng khi đội hạng nhất này thủng lưới thêm hai bàn chỉ trong vòng bốn phút từ 27 đến 31. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 đến trong tình huống Tevez thoát xuống bên phải rồi tạt vào ở tầm thấp rất khó chịu cho Kolarov dứt điểm (xem clip). Bàn sau đó là kết quả từ tình huống phối hợp ăn ý giữa Silva với Kolarov trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền cho Tevez xử lý khéo léo với pha xoay người rồi dứt điểm hạ thủ môn Luke Steele (xem clip).

Số phận trận đấu coi như được định đoạt sau ba bàn thắng này, nhưng Man City vẫn không dừng lại. Tevez đẩy sự phấn khích của đám đông CĐV nhà lên tột độ và hoàn tất cú hattrick của cá nhân anh với pha làm bàn ở phút 50 sau một nỗ lực đi bóng tới sát đường biêng ngang rồi chuyền vào của Samir Nasri (xem clip).

Mãi đến gần một giờ thi đấu, Barnsley mới tạo ra cơ hội ăn bàn đáng kể đầu tiên với tình huống Jacob Mellis dứt điểm căng, khiến thủ môn Pantilimon phải vất vả đẩy bóng cứu thua. Thủ môn dự bị của Man City sau đó còn có một pha cản phá xuất sắc khác khi dùng chân từ chối cú sút của cầu thủ đang được MU cho Barnsley mượn, Ryan Tunnicliffe.

milner-jpg_1362867208[1390049927].jpg
Cup FA là mặt trận duy nhất còn lại mà Man City có cơ hội lớn để đoạt một danh hiệu. Họ đã thất bại ở Champions League và Cup Liên đoàn, trong khi hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh là rất mong manh. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, những phản ứng đó vẫn là quá yếu ớt, không đủ giúp Barnsley lấy lại khí thế để tìm kiếm dù chỉ một bàn danh dự. Ngược lại, họ còn để thủng lưới thêm bàn thứ năm ở phút 65. David Silva là người phát động tình huống tấn công từ giữa sân rồi nhận bóng từ Tevez để đích thân kết thúc thành công, sau hai nỗ lực dứt điểm, ấn định kết quả 5-0 cho đội chủ nhà (xem clip).

Man City mùa này vẫn chưa để lọt lưới bàn nào ở Cup FA và hướng đến trận bán kết ở Wembley với sự tự tin cao độ. Sân chơi này giờ đây là hy vọng lớn nhất để thầy trò Mancini cứu vãn một mùa giải trắng tay, khi hy vọng bảo vệ ngôi báu ở Ngoại hạng Anh đã phai nhạt đáng kể.

Đội hình thi đấu:

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kolo Toure, Lescott, Kolarov, Nasri (Sinclair 53), Yaya Toure, Barry, Silva (Razak 66), Dzeko, Tevez (Milner 76).

Dự bị không sử dụng: Hart, Javi Garcia, Clichy, Nastasic.

Thẻ vàng: Y Toure.

Bàn thắng: Tevez 11, 31, 50, Kolarov 27, Silva 65.

Barnsley: Steele, Wiseman, Cranie, Kennedy, Foster, Etuhu (Mellis 53), Tunnicliffe, Perkins, Cywka (O'Brien 52), Dagnall (Scotland 52), Harewood.

Dự bị không sử dụng: Lidakevicius, Hassell, Delap, Rose.

Thẻ vàng: Tunnifcliffe.

Trọng tài: Anthony Taylor

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây