UEFA xử Ibrahimovic và gỡ rối cho Drogba

Thứ tư - 27/02/2013 23:45 545 0
Ngôi sao của PSG nhận kỷ luật bổ sung cho pha bạo lực cuối trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Trong khi đó, Drogba được xác nhận đủ tư cách dự sân chơi này sau khiến nại từ đối thủ Schalke.

Trong trận đấu giữa PSG với chủ nhà Valencia hôm 13/2, Ibrahimovic vào bóng thô bạo với đối thủ Andres Guardado ở phút bù giờ và bị trọng tài chính Tagliavento phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Với chiếc thẻ đỏ, chân sút chủ lực của PSG mặc định phải nghỉ đá trận lượt về giữa hai đội trên sân Parc des Princes ngày 6/3 tới.

Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình và báo cáo của trọng tài, Tiểu ban Kỷ luật UEFA đã ra án phạt bổ sung, treo giò Ibrahimovic thêm một trận nữa.

PSG sẽ mất Ibrahimovic ở trận lượt đi nếu họ lọt vào tứ kết.
PSG sẽ mất Ibrahimovic ở trận lượt đi nếu họ lọt vào tứ kết.

Quyết định của UEFA đồng nghĩa với việc Ibrahimovic sẽ không thể dự trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này, nếu PSG vượt qua Valencia ở vòng 16 đội.

PSG và Ibrahimovic sẽ có ba ngày, tính từ thời điểm UEFA công bố mức kỷ luật hôm qua, để kháng án.

Bên cạnh phiệc tăng nặng mức phạt với tiền đạo của PSG, UEFA hôm qua cũng bác bỏ khiếu kiện của Schalke về tư cách tham dự vòng 16 đội Champions League của Didier Drogba trong màu áo CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray.

Drogba đầu quân cho Galatasaray hồi tháng 1 và do không dự hai Cup châu Âu nửa đầu mùa này, anh được CLB mới bổ sung vào danh sách đá Champions League. Trong trận lượt đi vòng 16 đội hòa Schalke 1-1 hôm 20/2, Galatasaray xếp Drogba đá chính.

Schalke lấy lý do Drogba đang vướng tranh chấp hợp đồng với CLB cũ Thân Hoa Thượng Hải để phản đối việc Galatasaray đưa tiền đạo này vào sân. Đội bóng Đức đã gửi đơn khiếu nại lên UEFA cho rằng việc Galatasaray sử dụng tiền đạo người Bờ Biển Ngà là không hợp lệ.

Drogba-jpg-1362025441-1362025491_500x0.j
Drogba sẽ tiếp tục có mặt cùng Galatasaray khi họ làm khách trên sân Schalke ở lươt về vòng 16 đội.

Tuy nhiên, Tiểu ban Kỷ luật UEFA đã "xác minh mọi tài liệu liên quan" và khẳng định "Drogba đủ tư cách dự Champions League cùng Galatasaray".

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà trước đó cũng đã được FIFA cấp một giấy phép tạm  thời thi đấu cho Galatasaray trong thời gian chờ phân xử tranh chấp giữa anh với Thân Hoa Thượng Hải.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây