Giám sát bị tố gian lận: 'Tôi là nạn nhân của đấu đá'

Thứ năm - 28/03/2013 00:50 560 0
Cựu trọng tài Đặng Thanh Hạ tỏ ra buồn và bất ngờ vì sự việc bé xé ra to. Ông Hạ tuyên bố không thiếu 1-2 triệu đồng và chẳng sợ nghỉ việc.
trong-jpg-1364438033-1364438080_500x0.jp
Cựu trọng tài Đặng Thanh Hạ. Ảnh: Gia Khanh.

Đến chiều qua, Ban trọng tài VFF vẫn chưa đưa ra các kết luận cuối cùng về vụ việc giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ bị tố gian lận tiền chế độ làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, người trong cuộc cũng lên tiếng. Giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ tỏ ra rất bất ngờ khi mình bị một Uỷ viên Ban trọng tài tố “ăn bẩn”. Theo ông Hạ, có thể có những nhầm lẫn nhưng chắc chắn ông không cố ý làm sai. “Có thể tôi sai do sự vô ý của mình. Bởi làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất và V-League thì chế độ do VPF trả. Còn giải hạng Nhì thì do địa phương trả và trả chậm sau đó một thời gian, nên tôi không kiểm soát được. Mà số tiền không lớn, chỉ vài ba triệu đồng”, ông Hạ cho biết.

Cựu trọng tài này cũng cho rằng, việc tính sai tiền chế độ là sự cố đáng tiếc và ông thấy phải có trách nhiệm giải trình với Ban trọng tài. Theo ông Hạ, lý do ông bị các đồng nghiệp “tố” là  việc các ủy viên khác đấu đá giành chiếc ghế trưởng Ban trọng tài trong Đại hội VFF nhiệm kỳ VII diễn ra tại Hà Nội tháng 6 tới. “Tôi là con người nên cũng có thể sai sót. Nhưng cái chính ở đây, tôi chính là nạn nhân của cuộc đấu đá chiếc ghế trưởng Ban trọng tài. Tôi rất buồn, chuyện chỉ liên quan đến vài triệu bạc mà có người lại tung tin, trong khi không làm việc với Ban trọng tài trước. Đó là việc làm có âm mưu và tôi bị oan. Tôi làm việc bằng cái tâm của nghề, nếu ai đó không thích thì tôi sẵn sàng nghỉ việc”, ông Hạ cho biết. 

Uỷ viên Ban trọng tài Bùi Như Đức - người đã nộp các chứng cứ lên Ban trọng tài cho biết: “Việc một giám sát trọng tài lại có những hành vi như vậy là không chấp nhận được. Anh là một giám sát trọng tài, tức là người phải làm gương cho các trọng tài. Huống hồ, anh Hạ lại đang là một Uỷ viên Ban trọng tài và đang là giảng viên lớp trọng tài trẻ thì càng phải thận trọng trong những việc như vậy". Cũng theo ông Đức, khi các trọng tài mắc sai sót đều bị kỷ luật, trong khi các giám sát vi phạm lại không có cơ chế xử phạt. Đó là điều chưa hợp lý.

Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm cũng bày tỏ quan điểm: “Những gì được anh Bùi Như Đức báo cáo lên đều chưa có gì rõ ràng. Tuy nhiên nếu sự thực là vậy, Ban trọng tài sẽ báo cáo sự việc lên Ban kỷ luật VFF theo đúng trình tự để xử lý”.

Ông Lâm đang chờ giải trình từ ông Đặng Thanh Hạ. Trong vài ngày tới, ông Hạ cũng sẽ có cuộc gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với ông Bùi Như Đức để làm rõ trắng đen trước khi Ban trọng tài có hình thức xử lý trước khi VPF, VPF vào cuộc.

Mai Hương - Gia Khanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây