Guardiola 'đi đêm' với Bayern từ khi ở Barca

Thứ năm - 28/03/2013 01:15 575 0
Đại gia Đức "dạm ngõ" Pep Guardiola rất lâu trước khi HLV này công khai ý định nghỉ việc ở Barca.

Khi công bố bản hợp đồng ba năm với Guardiola hồi giữa tháng 1 vừa qua, cả Bayern lẫn đại diện của HLV người Tây Ban Nha đều nói rằng hợp đồng được ký từ giữa tháng 12/2012.

Những tin rò rỉ sau đó thì cho rằng Bayern bắt đầu tuyển mộ Guardiola, từ tháng 5/2012, khi họ vừa thua Chelsea trong trận chung kết Champions League trên sân nhà. Lần tiếp kiến đầu tiên giữa hai bên đến sau đó ba tháng, khi phó Chủ tịch Bayern, Karl Heinz Rummenige gặp Guardiola ở Barcelona tháng 8/2012.

Nói cách khác, Bayern hoàn toàn chơi đúng luật khi liên hệ với Guardiola, bởi họ chỉ vào cuộc khi HLV này đã là người tự do một thời gian, tính từ thời điểm ông này công khai ý định chia tay Barca hồi cuối tháng 4/2012.

Guardiola-jpg-1364445906-1364445989_500x
Guardiola và Bayer đã qua mặt Barca khi bàn ký hợp đồng trong thời điểm HLV này còn dẫn dắt CLB xứ Catalan.

Tuy nhiên, tờ Bild hôm qua quả quyết sự thực không như vậy. Theo nhật báo Đức này, Guardiola nhận lời và bí mật tiếp kiến Rummenigge cùng một quan chức cấp cao khác của Bayern là Giám đốc Thể thao Matthias Sammer từ tháng 2/2012.

Lúc đó, Guardiola đang dẫn dắt Barca đua tranh ngôi vô địch ở La Liga, Champions League và Cup Nhà Vua, còn đội bóng xứ Catalan thì vẫn lạc quan rằng họ sẽ sớm thuyết phục được Guardiola kí vào bản hợp đồng mới, thay hợp đồng cũ hết hiệu lực vào cuối mùa. 

Ngay cả những người thân tín nhất của Guardiola ở Barca lúc đó cũng không hề hay biết về chuyện ông đi đêm với Bayern. Chuyện này tiếp tục được Guardiola giữ kín dù trong thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình ở New York, Mỹ, ông vẫn thường xuyên liên lạc với họ. 

Guardiola và Bayern vẫn chưa có bình luận về tiết lộ của tờ Bild.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin từ Barcelona cho rằng Guardiola đang tất bật xây dựng ban huấn luyện mới ở Bayern. Theo đó, cựu HLV Barca muốn có khoảng năm cộng sự cũ của ông ở sân Nou Camp. Một trong số này đã chắc chắn theo Guardiola sang Bayern, là Manel Estiarte, phụ tá chịu trách nhiệm đối ngoại của đội một Barca trong bốn năm ông dẫn dắt Barca.

Những người còn lại đang được Guardiola thuyết phục gồm Emili Ricart, Domènec Torrent, Carles Planc-hart, bộ ba phụ trách khâu trị liệu, săn sóc cầu thủ và một trợ lý cũ là Lorenzo Buenaventura.

Phương Minh

Tin liên quan

Guardiola dẫn dắt Bayern Munich

Xem thêm  

Guardiola 'đi đêm' với Bayern từ khi ở Barca (28/03) Bayern sẽ vung tiền để Guardiola tậu Suarez - Falcao (28/01) Sir Alex bất ngờ, nhưng thấu hiểu khi Pep về Bayern (20/01) Pep nhận lương kỷ lục, qua mặt Mourinho (19/01) Núi tiền của Abramovich không 'dụ' nổi Guardiola (19/01)
 

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, liga, barca, guardiola, bayern

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây