Italy muốn đấu Argentina, tôn vinh Giáo hoàng

Thứ năm - 28/03/2013 03:59 551 0
Đề xuất của HLV Cesare Prandelli xuất phát cả từ mong muốn về mặt chuyên môn lẫn đức tin tôn giáo và sự tôn kính Giáo hoàng mới.

"Đội tuyển của Messi là đội bóng lớn duy nhất mà tôi chưa có dịp đối đầu trên cương vị HLV trưởng tuyển Italy", Prandelli nói hôm qua. "Trận giao hữu giữa Italy với Argentina, nếu diễn ra, cũng sẽ là dịp đặc biệt để tôn vinh Giáo Hoàng mới".

Ý tưởng của Prandelli xuất phát từ việc Giáo Hoàng Francis I mới được bầu hâm mộ bóng đá và là CĐV trung thành của CLB Argentina, San Lorenzo. Người đứng đầu Giáo hội Công Giáo có 1,2 tỷ tín đồ mang quốc tịch Argentina, sinh ở quốc gia Nam Mỹ này, nhưng là con của một gia đình di dân sang từ Italy.

Pope-jpg-1364455091-1364455111_500x0.jpg

Trận giao hữu mà Prandelli đề xuất là sự tôn vinh dành cho Giáo hoàng Francis I, một người Argentina gốc Italy và yêu bóng đá.

"Nếu sắp xếp được trận đấu, sẽ rất tuyệt nếu cả hai đội cùng đến diện kiến Giáo Hoàng ở Vatican, nghe giảng đạo rồi sau đó, cùng nhau đi trên một chuyến xe ra sân vận động để thi đấu", Prandelli nói thêm.

Ý tưởng của Prandelli, trong chừng mực nào đó, hoàn toàn có tính khả thi nhất định. Một trận giao hữu như thế, trong thời gian tới, sẽ giúp Argentina và Italy có cữ dượt bổ ích cho World Cup 2014 đang tới gần, mà cả hai nhiều khả năng sẽ lọt vào vòng chung kết nhờ kết quả ấn tượng trên hành trình vòng loại.

Argentina và Italy cũng đã không gặp nhau 12 năm nay, tính từ lần chạm trán gần nhất - trận giao hữu ngày 28/2/2001 trên sân Olympico, Roma, rất gần Tòa thánh Vatican. Trận cầu mà Prandelli đề xuất có thể diễn ra trên sân đấu này, để tiện cho hai đội tới diện kiến Giáo Hoàng.

Prandelli nổi tiếng là một con chiên ngoan đạo. Năm ngoái, khi sang Ba Lan dự Euro 2012, ông đã tới thăm một tu viện ở Krakow, nơi tuyển Italy đóng quân, nhờ các thầy tu tại đây cầu nguyện cho thầy trò ông vững bước tại giải. Đổi lại Prandelli hứa sẽ đi bộ hành hương trên quãng đường 21 km từ đại bản doanh của đội tới tu viện lúc nửa đêm, nếu Italy vượt qua vòng bảng.

Khi Italy lọt vào tứ kết Euro 2012 với tư cách đội nhì bảng, Prandelli đã thực hiện lời hứa đó. Ông cùng ê-kíp huấn luyện và phó Chủ tịch LĐBĐ Italy Demetrio Albertini thức dậy lúc nửa đêm để đi bộ tới tu viện sau ba tiếng rưỡi đồng hồ.

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây