Việt Nam đồng đăng cai vòng bảng AFF Cup 2014

Thứ tư - 03/04/2013 06:27 551 0
Vòng bảng giải bóng đá hàng đầu khu vực năm 2014 sẽ được tổ chức tại Việt Nam và Singapore.
cd-jpg-1364983422_500x0.jpg
Các CĐV Việt Nam sẽ có cơ hội theo dõi đội nhà thi đấu AFF Cup ở trong nước. Ảnh: An Nhơn.
 
Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), Việt Nam sẽ đăng cai một bảng đấu của vòng bảng AFF Cup 2014. Cùng với Việt Nam, Singapore cũng sẽ đăng cai bảng đấu còn lại. Như vậy, đây sẽ là lợi thế lớn với tuyển Việt Nam nếu như chúng ta tận dụng được lợi thế sân nhà.
 
Chiều nay, Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cũng xác nhận thông tin này. “Chúng tôi đã nhận được thông báo của AFF. Việc Việt Nam được trao quyền đăng cai vòng bảng của AFF Cup 2014 không phải là điều gì bất ngờ, dù chúng ta từng tổ chức sự kiện này năm 2010. Do AFF xoay vòng việc đăng cai, cơ hội được trao đều cho các quốc gia. Lào, Campuchia, Đông Timor... không có đủ điều kiện đăng cai, trong khi năm nay Myanmar tổ chức SEA Games, nên Việt Nam đã được trao quyền đăng cai một bảng đấu của vòng bảng”, ông Viễn nói.
 
Trao quyền cho Việt Nam và Singapore tổ chức vòng bảng, nhưng AFF chưa chốt lại lịch thi đấu. Tuy nhiên, nhiều khả năng cũng như các đợt AFF Cup trước đây, giải sẽ được tổ chức vào dịp cuối năm, thường là trong tháng 11 hay 12.
 
Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà. Chỉ có điều, chúng ta liệu có tận dụng được điều này để vào bán kết, khi AFF Cup những năm gần đây tuyển Việt Nam có thành tích khá tồi tệ. Còn nhớ năm 2010, dù là nước chủ nhà, tuyển Việt Nam đã bị loại ngay tại vòng bảng. Trong năm đó, đội bóng với sự dẫn dắt của HLV Calisto bước vào giải với tư thế đương kim vô địch, nên việc bị loại sớm khiến người hâm mộ Việt Nam sốc thật sự.
 
Năm 2012, tuyển Việt Nam dưới thời dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phải nói lời chia tay ngay ở vòng bảng. Đây cũng chính là một trong những kỳ AFF Cup thất vọng nhất, khi tuyển Việt Nam chỉ giành một trận hòa trước Myanmar.
 
Còn hơn hai năm nữa để bóng đá Việt Nam có những sự chuẩn bị chu đáo cho lần tổ chức AFF Cup thứ hai trên sân nhà. Hy vọng với những bài học trong quá khứ, tuyển Việt Nam sẽ chơi thành công ở kỳ AFF Cup 2014.
 
Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây