'Dạo chơi' trên độ cao 100 m

Thứ hai - 01/04/2013 23:18 728 0
Những người yêu thích thể thao mạo hiểm Việt Nam khá quen thuộc với Bùi Văn Ngợi, người Việt Nam đầu tiên đặt chân lên Everest, "nóc nhà thế giới" tại Nepal với độ cao 8.850 m.

Đằng sau vinh quang mà Ngợi đạt được là 6 tháng tập luyện ròng rã từ các môn phát triển sức bền cho đến các bài tập kỹ năng leo núi. Ý chí và niềm đam mê mãnh liệt của Ngợi đã được đền đáp xứng đáng.

h1.jpg

"Đó là cảm giác sung sướng và hạnh phúc khi tự tay mình cắm lá cờ tổ quốc vinh danh Việt Nam trên hành trình thách thức Everest", vận động viên này chia sẻ. Với Ngợi, đó là hành trình của những trải nghiệm không thể nào quên, là sự kiên trì, tinh thần dũng cảm và trên hết là khát khao chinh phục thử thách.

Bộ môn leo núi mạo hiểm là một trong những thước đo chính xác nhất giúp người chơi đánh giá niềm đam mê của bản thân. Con đường đi lên rất nhỏ chỉ đủ cho một người. Một khi đã lựa chọn nó rồi thì người leo núi chỉ có thể quyết định đi lên hoặc xuống.
 
"Tất nhiên là sẽ phải luôn nhìn thẳng và tiến lên, điều đó đúng với bất kể điều gì trong cuộc sống", Ngợi chia sẻ về giá trị của hành trình mà anh đã vượt qua. Chinh phục độ cao 8.850 m ở độ tuổi 25 vào năm 2008 đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của Bùi Văn Ngợi.
 
h2.jpg
Đỉnh Everest lừng danh, mục tiêu bứt phá của các nhà leo núi chuyên nghiệp.

Trở lại với cuộc sống đời thường, Ngợi tiếp tục tìm hiểu bộ môn thể thao đầy khắc nghiệt này bởi đây là đam mê, con đường mà anh lựa chọn để thực hiện mong ước phát triển bộ môn leo núi ở Việt Nam. Ngợi luôn tìm kiếm cho mình những thử thách mới trong cuộc sống và gần đây chàng trai này đã khiến mọi người phải thán phục khi tay không leo lên cỗ máy cao 100 m.

Đã không ít lần Ngợi khiến những người chứng kiến nhiều phen hú vía với những pha đu mình bằng một tay, lơ lửng giữa không trung, nhìn xuống bên dưới cảnh vật bé li li. Cho đến khi anh chàng ung dung ngồi trên đỉnh cao huýt sao, sảng khoái tận hưởng hương vị Samurai thì mọi người mới thở phào nhẹ nhõm. Rõ ràng đây là thử thách chỉ dành cho những người có thần kinh thép và không dành cho những người yếu tim.

Những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm leo núi có thể theo dõi đoạn clip tại đây để thấy được niềm đam mê, ý chí mãnh liệt và sự quyết tâm cao độ giúp con người vượt qua "ngọn núi" cao nhất chính là bản thân mình.

Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây