Thầy trò Mancini 'vạch áo cho người xem lưng'

Thứ ba - 02/04/2013 05:08 568 0
Không bằng lòng với kiểu "khen đểu" của HLV Roberto Mancini, Samir Nasri lập tức tìm đến báo chí để phàn nàn.
412870181-11042012210146-1364891101_500x
Mối quan hệ giữa HLV Mancini và Nasri không được tốt đẹp cho lắm. Ảnh: eurosport.

Sau trận đại thắng 4-0 trước Newcastle ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, HLV Manicni đã có những lời ngợi khen dành cho Nasri do anh đã có một trận đấu tích cực. 

Nhưng trong câu nói của ông lại có vẻ gì đó trách móc. "Tôi muốn đấm cho cậu ta một cái. Tôi không biết hôm nay có gì khác so với mọi khi mà Nasri chơi hay thế. Tôi không hiểu tại sao một cầu thủ có chất lượng như thế không thi đấu được như hôm nay trong mỗi trận đấu". 

"Tôi nghĩ bảo vệ chức vô địch luôn khó hơn giành được nó. Bởi một vấn đề là đôi khi một cầu thủ sau khi vô địch sẽ nghĩ rằng họ chỉ cần chơi 50% sức lực là đủ. Có thể đây là vấn đề chúng tôi đã gặp trong năm nay". 

Nhận xét kiểu như vậy chẳng khác nào "cái tát" vào mặt Nasri, và ngôi sao người Pháp lập tức thể hiện sự không hài lòng với ông thầy. "Tôi thừa nhận mình không có một mùa giải tốt. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều đó. Nhưng nếu Mancini nói rằng tôi chỉ nỗ lực 50% thì đó là điều không đúng".

Không chỉ trách móc, Nasri còn công khai nói rằng anh thấy ông thầy cũ Arsene Wenger ở Arsenal là huấn luyện viên tuyệt vời nhất, bất chấp lúc này là học trò của Mancini.

"Wenger là huấn luyện viên tuyệt vời nhất tôi cộng tác", anh nói. "Ông ấy là người hiểu tôi nhất, đã cho tôi cơ hội nhận ra tiềm năng của mình. Tôi thực sự biết ơn Arsene vì vai trò của ông ấy trong sự nghiệp của tôi". 

Wenger chính là người đưa Nasri đến Arsenal năm 2008. Sau 3 năm gắn bó, anh nằng nặc đòi ra đi và sau đó đầu quân cho Man City. Hành động của tiền vệ công 25 tuổi khi đó khiến nhiều CĐV Arsenal tức giận, và họ cho rằng anh đến sân Etihad chỉ vì tiền.

"Điều hối hận duy nhất của tôi khi rời Arsenal là không được trao đổi nhiều hơn với Wenger. Còn lại tôi chẳng ân hận gì cả", Nasri cho biết thêm. "Tôi không hối hận vì đã đến Man City. Tôi muốn thi đấu và việc tôi chia tay Arsenal đơn giản chỉ vì lý do chuyên môn". 

"Khi bạn so sánh Arsenal và Man City, bạn sẽ thấy có những khác biệt. Với Man City, tôi được thi đấu trong một tập thể mạnh hơn, tôi đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, còn Arsenal vẫn chỉ tranh đấu vì suất dự Champions League".

Nasri cũng tiết lộ rằng việc anh ra đi còn một phần vì ý muốn của cổ đông lớn nhất của đội bóng  Stan Kroenke: "Ông ấy là người ủng hộ việc để Cesc Fabregas và tôi ra đi. HLV Arsene từng nói với rôi rằng nếu Cesc đầu quân cho Barcelona, tôi sẽ được ở lại. Nhưng Kroenke đã không cưỡng lại được khoản phí chuyển nhượng". 

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây