Loại MU, Chelsea vào bán kết Cup FA

Thứ hai - 01/04/2013 10:23 685 0
Trong trận đá lại tứ kết mà cả hai đều chơi nghèo nàn, Chelsea làm nên khác biệt, thắng 1-0 với một khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân.

Được tô vẻ như là trận cầu lớn nhất của bóng đá Anh từ giờ đến cuối mùa, Chelsea và MU được chờ đợi sẽ tạo nên một trận kịch chiến long trời lở đất. Nhưng thực tế diễn ra không được như kỳ vọng đó. Một bàn thắng được ghi, năm thẻ vàng và không quá nhiều cơ hội rõ rệt cũng như các pha tranh chấp thật sự máu lửa, 90 phút ở Stamford Bridge tối thứ hai chỉ là một trận cầu nhạt.

> Xem clip diễn biến chính trận đấu

Tình huống quyết định số phận đến ngay đầu hiệp hai, với một pha phối hợp tuyệt đẹp. Juan Mata quan sát nhanh rồi bấm bóng tinh tế qua đầu hàng thủ MU, Demba Ba lao theo, đánh bại Rio Ferdinand trong pha đua tốc độ. Cyú vung chân phải theo bản năng, đá nối một chạm của Ba sau đó lái bóng vào góc cao phía xa cầu môn, khiến De Gea chỉ biết bất động nhìn bóng từ từ đi vào lưới (xem clip).

top-jpg-1364824802-1364824859_500x0.jpg
Pha làm bàn của Demba Ba là tình huống thật sự đẳng cấp duy nhất trong trận cầu được quảng bá là hay nhất bóng đá Anh trong phần còn lại mùa này. Ảnh: PA Sport.

Về cuối trận, MU, sau khi đã tăng cường rồi làm mới hàng công với Van Persie, Giggs, Young, đã tạo ra một số cơ hội, nhưng không tận dụng được. Trong số này Van Persie có lẽ sẽ phải tự dằn vặt bản thân rất nhiều với pha hỏng ăn khó tin ở phút 88.

Ở Ngoại hạng Anh gần đây, lần lượt nhờ duyên làm bàn của các đồng đội và cả sự trợ giúp của đối thủ, MU vẫn thắng như chẻ trẻ bất chấp Van Persie liên tiếp tịt ngòi. Nhưng giờ có lẽ Ferguson và các học trò của ông đã hiểu rõ việc tiền đạo chủ lực này im tiếng tai hại đến nhường nào. Giống như hai trận đấu với Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League, MU một lần nữa trả giá đắt vì sự vô duyên của Van Persie.

* Tiếp tục cập nhật

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole (Bertrand 22); Mikel, Ramires, Hazard, Mata, Oscar (Moses 90), Ba (Torres 90)

Dự bị không sử dụng: Turnbull, Terry, Benayoun, Lampard, Torres

Thẻ vàng: Azpilicueta, Bertran, Mata, Oscar

Bàn thắng: Ba 49

Manchester United: De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley (Van Persie 61), Nani (Giggs 65); Hernandez, Welbeck (Young 80)

Dự bị không sử dung: Lindegaard, Powell, Kagawa, Vermijl

Thẻ vàng: Cleverley

Trọng tài: Phil Dowd

Phương My

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây