Real tiễn MU khỏi Champions League

Thứ ba - 05/03/2013 18:03 585 0
Ramos đá phản, nhưng sau khi trọng tài nặng tay đuổi Nani, Real đảo ngược tình thế, thắng MU 2-1 trong trận lượt về vòng 16 đội hôm qua để đi tiếp vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 3-2.

Từ chỗ là Nhà hát của những giấc mơ, Old Trafford hôm qua trở thành chứng nhân cho cơn ác mộng mới nhất của MU ở đấu trường Champions League. Tác nhân quan trọng nhất tạo nên cơn ác mộng đó trước tiên phải kể đến trọng tài Cuneyt Cakir, với tình huống rút thẻ đỏ tạo nên bước ngoặt của trận đấu ở phút 57.

Trong một tình huống tranh chấp, có lẽ vì ham bóng hơn là ác ý, Nani đã cao chân và đá vào vùng mạng sườn của Arbeloa (xem clip). Khi hậu vệ phải của Real còn được chăm sóc trên sân, trọng tài Cakir hội ý với các các trợ lý và đưa ra quyết định mà đồng nghiệp người Anh Howard Webb sau đó mô tả là “gây sốc nặng” - rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi cầu thủ đá cánh người Bồ Đào Nha của MU.

Cakir-jpg[1390049927].jpg
Pha bóng dẫn tới chiếc thẻ đỏ oan nghiệt mà trọng tài Cakir dành cho Nani và MU.

Trước pha rút thẻ này, diễn biến trên sân đang rất thuận lợi với MU khi họ trình diễn thứ bóng đá phòng ngự phản công chắc chắn, đạt hiệu quả cao và xứng đáng có bàn dẫn trước, dù chỉ đến từ một pha đá phản của Sergio Ramos. Real ngược lại thể hiện bộ mặt trái ngược với chính họ so với trận lượt đi. Dàn sao dưới trướng Mourinho thậm chí còn không có lấy một cơ hội nào thật sự rõ rệt, trong khi Ronaldo chìm nghỉm trong ma trận phòng ngự của MU.

Chiếc thẻ đỏ của Nani đã làm thay đổi tất cả. Vừa thiệt người, vừa ức chế, MU không còn giữ được sự tập trung, vững vàng như trước đó, trong khi Real như kẻ chết đuối vớ được phao cứu sinh. Cộng với những điều chỉnh nhân sự kịp thời và hợp lý của Mourinho, điều đội khách chờ đợi đã đến với bàn gỡ từ một tuyệt phẩm sút xa của cầu thủ vào thay người Modric ở phút 69. Ba phút sau đó, Ronaldo làm câm lặng cả sân Old Trafford với pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Real-jpg-1362521246-1362521391_500x0.jpg
Ronaldo trong tình huống ghi bàn quyết định ấn định tỷ số 2-1 trận lượt về và thắng lợi 3-2 chung cuộc cho Real. Ảnh: AP.

* Tiếp tục cập nhật chi tiết

Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Da Silva (Valencia 87), Vidic, Ferdinand, Evra, Carrick, Cleverley(Rooney 73), Nani, Welbeck (Young 80), Giggs, van Persie.

Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Evans, Hernandez, Kagawa.

Thẻ vàng: Evra, Carrick

Thẻ đỏ: Nani 57. 

Bàn thắng: Ramos đá phản 48. 

Real Madrid: Diego Lopez, Arbeloa (Modric 59), Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria (Kaka 42), Ozil(Pepe 71), Ronaldo, Higuain. 

Dự bị không sử dụng: Adan, Benzema, Albiol,Callejon.

Thẻ vàng: Arbeloa, Pepe

Bàn thắng: Modric 67, Ronaldo 69. 

Trọng tài: Cuneyt Cakir (Turkey)

Phương My

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây