Golf thủ 6 tuổi thi đấu đội tuyển Anh

Thứ bảy - 22/06/2013 04:28 576 0
Chỉ mới 6 tuổi nhưng thần đồng golf Jayden Phipps đã được chọn đại diện cho vương quốc Anh tham dự một giải đấu ở Mỹ.
golf-1371880897_500x0.jpg
Thần đồng golf Jayden Phipps. Ảnh: Dailymail.

Jayden Phipps thậm chí còn được xem là Tiger Woods mới sau khi cậu bé 6 tuổi khiến tất cả bất ngờ về kỹ thuật của mình. Ngay từ lúc mới biết đi, Phipps đã có thể thực hiện những cú swing bằng gậy nhựa. Lên 2 tuổi, cậu bé có thể đánh chính xác quả bóng vào một chiếc cốc nhựa 10 lần liên tiếp.

Ở tuổi lên 4, Phipps dễ dàng đưa bóng và hố chỉ bằng một tay và đánh bóng chính xác khi nó nằm trên mồm của bố cậu.

Năm ngoái, Phipps thậm chí còn thắng được huyền thoại Colin Montgomerie ở một cuộc thi giữa những tay golf chuyên nghiệp với các tay golf nghiệp dư. Dĩ nhiên là cuộc thi này mang tính biểu diễn và Phipps đã đưa bóng đến cách mục tiêu chỉ có vài cm sau một cú đánh.

Giờ thì cậu học sinh tài năng này đã trở thành tay golf trẻ nhất được đại diện cho vương quốc Anh ở giải World Junior Calaway Championships danh tiếng tại California trong tháng 7 tới. Tại đây, Phipps sẽ thi đấu với những golf thủ gấp 2 lần tuổi của cậu.

Bà Karen, mẹ của Phipps, cho biết: "Chúng tôi biết nó có điều gì đó đặc biệt khi lần đầu tiên nó cầm gậy golf và đánh bóng dù đi chưa vững. Cả hai vợ chồng tôi đều không hiểu nhiều về golf nên chúng tôi không biết nó giỏi như thế nào. Vì thế mà chúng tôi để Jayden tự làm những gì nó muốn.”

Trong một lần tham gia ngày hội golf của các gia đình, Phipps đã được bố mẹ cậu cho đi và thật bất ngờ là ở đó, các HLV đã đề nghị họ xin được huấn luyện cho Phipps.

Hiện nay, Jayden là thành viên của tuyển vương quốc Anh sau khi cậu nằm trong tốp 4 giải golf trẻ quốc gia vừa được British Junior Golf Tour tổ chức ở Wolverhampton. Cậu là người ít tuổi nhất, còn tay golf lớn tuổi nhất cũng đã 17 tuổi. Theo Phipps, cậu mơ ước trở thành một golf thủ khi lớn lên và muốn được tới Mỹ.

Giờ thì Phipps thể thực hiện được phần nào ước mơ đấy ở giải World Junior Calaway Championships, một giải đấu mà theo Steve Adams, giám đốc của British Junior Golf Tour, thì “trình độ của các tay golf nhí ở đây rất cao.”

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây