Khai mạc giải vô địch golf trung niên quốc gia 2013

Thứ bảy - 22/06/2013 03:37 539 0
Hơn 80 VĐV nam, nữ tranh tài ở giải đấu nhằm hưởng ứng Năm du lịch golf và khai mạc Du lịch Cửa Lò hè 2013.
anh-1371884271_500x0.jpg
Sân golf Cửa Lò. Ảnh: T.L.

Hiệp hội golf Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân Thị xã Cửa Lò tổ chức giải vô địch golf trung niên quốc gia 2013 từ ngày 21 đến ngày 23/6 tại sân golf Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Giải năm nay được chia thành hai bảng: Bảng nam trung niên dành cho các vận đông viên nam từ 50 tuổi trở lên với handicap tối đa 20 và bảng nữ trung niên dành cho các vận động viên từ 45 tuổi trở lên với handicap tối đa 25. Hơn 80 vận động viên Nam Nữ sẽ qui tụ tại giải đấu này.

Năm nay lần đầu tiên Hiệp hội golf Việt Nam áp dụng các qui định và luật thi đấu của Liên đoàn golf châu Á Thái Bình Dương. Tất cả các VĐV nam từ 50 tuổi trở lên sẽ thi đấu cùng bảng. Nữ từ 45 tuổi trở lên sẽ thi đấu cùng bảng. VĐV có tổng điểm gross tốt nhất sau 2 vòng thi đấu chính thức 36 lỗ golf sẽ là người chiến thắng, giành danh hiệu vô địch. Trong trường hợp bằng điểm sẽ đấu loại trực tiếp từ lỗ số 18. Đối với giải 2 và giải 3 nếu hòa sẽ áp dụng phương pháp tính ngược.

Ngoài ra, Ban tổ chức có thêm bảng đấu phong trào (dành cho tất cả các vận động viên nam và nữ không đoạt giải quốc Gia) với thể thức đấu gậy có tính điểm chấp 2 ngày 36 lỗ. Người có tổng điểm NET tốt nhất ( không hạn chế điểm NET ) sau 2 ngày thi đấu sẽ là người chiến thắng.

Phát biểu về giải đấu, Ông Nguyễn Văn Hảo – Tổng thư ký Hiệp hội golf Viêt Nam kiêm Trưởng ban tổ chức giải cho biết “Với việc Việt Nam được các thành viên IAGTO bình chọn là điểm đến trong năm của lữ hành golf quốc tế, Hiệp hội golf Việt Nam quyết định lấy năm 2013 là năm du lịch golf. Bên cạnh các giải golf du lịch khác đã tổ chức tại Hải Phòng, Nha Trang, Vũng Tàu, Giải vô địch golf trung niên quốc gia diễn ra đúng với dịp khai mạc du lịch hè Cửa Lò 2013 sẽ là sự kiện thể thao du lịch quan trọng, góp phần quảng bá golf, xúc tiến du lịch Cửa Lò”.

Sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế Cửa Lò nằm ôm trọn bờ hứng gió biển và được thiết kế với nhiều địa hình đồi dốc phong phú. Đây sẽ là thử thách hấp dẫn và ngoạn mục với các golf thủ chuyên nghiệp.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây